ทำไมเซฟเกม Football Manager ถึงใช้ข้ามภาคกันไม่ได้ ทีมพัฒนามีคำตอบ

ทำไมเซฟเกม Football Manager ถึงใช้ข้ามภาคกันไม่ได้ ทีมพัฒนามีคำตอบ

author image by GM News | News PC | 0 Comments | 19 พ.ย. 2017 | เปิดดู

เชื่อกันว่าแฟนๆ เกมบริหารจัดการทีมฟุตบอลชื่อดัง Football Manager ที่ตามซื้อกันมาตลอดนั้น คงจะแอบเสียดายเซฟจากภาคเก่าๆ ที่อุตส่าห์ปั้นนักเตะแข้งทองมาไว้ตั้งเยอะตั้งแยะ แต่พอไปเล่นภาคใหม่ก็ต้องทำทุกอย่างใหม่หมด ทำไมนะ? ถึงไม่ยอมให้เราเอาเซฟจากภาคเก่ามาใช้ในภาคใหม่ได้ วันนี้ทีมพัฒนา Sport Interactive เลยออกเฉลยให้หายข้องใจกันครับ




Miles Jacobson จาก Sport Interactive เผยว่านอกจากมันจะเป็นไปไม่ได้ในเชิงเทคโนโลยีแล้ว ยังเป็นไปไม่ได้เพราะเรื่องลิขสิทธิ์ด้วย เพราะเมื่อพวกเขาทำสัญญาลิขสิทธิ์ ทางทีมพัฒนามีเพียงสัญญาข้อมูลเฉพาะของแต่ละทีมจากฤดูกาลนั้นๆ เท่านั้น หมดฤดูกาลเมื่อไหร่ก็จบกัน จำเป็นต้องหยุดการวางจำหน่ายเมื่อหมดสัญญา

และเพราะข้อมูลที่เปลี่ยนทุกปี ดังนั้นต่อให้พวกเขามีวิธีทำให้เซฟจากภาคเก่าๆ ใช้กับภาคใหม่ๆ ได้ ก็จะยังไม่สามารถทำระบบที่ว่านี้ได้ตลอดไปอยู่ดี ตัวเกมเดินหน้าตลอด มีระบบใหม่ๆ ใส่เข้ามาในภาคใหม่เสมอ ค่าบางค่า ตัวเกมภาคใหม่ก็ไม่มี อ่านไม่ได้อีก ยิ่งพอมีเรื่องของลิขสิทธิ์มาเกี่ยวข้องด้วยแล้วก็บอกลากันได้เลย หวังว่าทุกท่านคงจะได้คำตอบกันเสียทีนะ ทั้งนี้ Football Manager 2018 วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน >>Steam<< ครับผม

ข้อมูลจาก PCGAMER

Tags: , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US