ปังหนักมาก PLAYSTATION 4 ทำยอดขายทะลุ 70.6 ล้านเครื่องทั่วโลกแล้ว

ปังหนักมาก PLAYSTATION 4 ทำยอดขายทะลุ 70.6 ล้านเครื่องทั่วโลกแล้ว

author image by GM News | Console News Tech Zone | 0 Comments | 14 ธ.ค. 2017 | เปิดดู

โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (SIE) เผยสถิติใหม่ยอดขายเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 (PS4) ว่าตอนนี้ทำยอดทะลุไปแล้ว 70.6 ล้านเครื่องทั่วโลก ส่วนเครื่อง PlayStation VR ก็ไม่น้อยหน้าขายออกไปแล้วกว่า 2 ล้านเครื่องด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสถิติอื่นๆ มาอวดให้ดูกันด้วย

  • เครื่องเกมคอนโซล PS4 มียอดขายสะสมกว่า 70.6 ล้านเครื่องทั่วโลก ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม 2560*1
  • ยอดขายเกมต่างๆ บนเครื่องเกมคอนโซล PS4 ได้รับการวางจำหน่ายทางร้านค้าปลีก และในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดทาง PlayStation Store มากกว่า 617.8 ล้านแผ่น ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม 2560
  • จากแรงขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งของเครื่องเกมคอนโซล PS4 ส่งผลให้เครื่อง PS VR มียอดขายสะสมมากกว่า 2 ล้านเครื่องทั่วโลก ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม 2560
  • เกมจำนวน 150 เกมที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PS VR มียอดขายกว่า 12.2 ล้านแผ่นทั้งในร้านค้าปลีกทั่วโลก และผ่านทางดิจิทัลดาวน์โหลดบน PlayStation Store ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม

แอนดรู เฮาส์ ประธาน และซีอีโอ ของ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ กล่าวว่า

“เรารู้สึกยินดีที่แฟนๆ จำนวนมากเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงที่ไม่เหมือนใครบนเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 และเทคโนโลยีใหม่อย่างเครื่อง PS VR ที่กำลังมาแรง ผมไม่รู้จะขอบคุณแฟนๆ และคู่ค้าของเรายังไง การสนับสนุนของทุกคนนับตั้งแต่เครื่องเกมคอนโซล PlayStation รุ่นแรกในปี 2537 ทำให้เครื่องเกมคอนโซล PlayStation เป็นหนึ่งในเครือข่ายเกมคอนโซลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเราเพื่อรักษาตำแหน่งนี้ไว้ และมั่นคงยิ่งขึ้นเพื่อทำให้เครื่องเกมคอนโซล PS4 เป็นเครื่องเกมที่ดีที่สุดในการเล่นเกม”

นอกจากนี้ในส่วนของซอฟต์แวร์เกมของ PS4 ยังขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยเกมที่ได้รับการตอบรับอย่างดี อาทิ DISSIDIA FINAL FANTASY NT (SQUARE ENIX CO., LTD.), MONSTER HUNTER: WORLD (CAPCOM CO., LTD.), Ryu ga Gotoku Kiwami 2 (SEGA Games Co., Ltd.), God of War, และ Shadow of the Colossus (SIE) โดยในปัจจุบันคาดว่ามีเกม และเนื้อหาวิดีโอต่างๆ กว่า 130 เกมที่ได้รับการพัฒนาบนเครื่อง PS VR และกำลังจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2561 ประกอบไปด้วยเกม Homestar VR for PlayStation®VR (The Pocket Company), The Elder Scrolls V: Skyrim VR (Bethesda Softworks) และ Bravo Team (SIE), utilizing the unique VR experience.

ทั้งนี้ SIE จะยังคงพัฒนาโลกของ PS4 และ PS VR ต่อไปเพื่อส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่หาได้เฉพาะบนเครื่อง PlayStation เท่านั้น ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่อง PlayStation ได้ที่ www.facebook.com/PlayStationAsia

Tags: , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US