พาส่อง Wolfz ร้านเกมสุดล้ำของซุปตาร์ชื่อดัง Jay Chou

พาส่อง Wolfz ร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่สุดล้ำ ของซุปตาร์ชื่อดัง Jay Chou

author image by GM News | News Special Post Tech Zone | 0 Comments | 19 เม.ย. 2017 | เปิดดู

วันนี้ GameWorld จะพาเพื่อนๆ มาดูร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่สุดล้ำ ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปหมาดๆ ใน เมือง เซินเจิ้น ประเทศจีน กับร้านที่มีชื่อว่า “Wolfz” เอ๊ะ! แล้วร้านนี้มีดียังไงถึงกับต้องพามาดู ถ้าอยากรู้ก็ไปดูกันเลย

Wolfz (狼域电竞俱乐部) นั้นถือเป็นร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่ยุคใหม่ ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 1,700 ตารางเมตร เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีระดับสูงของเซินเจิ้นในตอนนี้เลยก็ว่าได้ โดยภายในร้านก็จะประกอบไปด้วย คอมพิวเตอร์ที่พร้อมให้บริการกว่า 230 เครื่อง มีห้องส่วนตัวขนาดใหญ่อีกกว่า 11 ห้อง และห้องสำหรับวีไอพีอีก 5 ห้อง

นอกจากนี้ยังมีห้องสำหรับเกมเมอร์ชื่อดัง ที่ต้องการมาใช้เป็นสถานที่ Live-stream ถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันต่างๆ อีกทั้งยังมีบาร์สำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้ามาชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันอีสปอร์ตอีกด้วย

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการดังกล่าวนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน และเชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับศิลปินชาวไต้หวันชื่อดัง Jay Chou นั่นเอง ซึ่ง เจย์ โจว นั้นเรียกได้ว่าคลั่งไคล้วงการ esport เอามากๆ จนถึงขนาดมีทีมแข่งขันเกม League of Legends เป็นของตนเอง ชื่อว่า J-Gaming และเป็นทีมแข่ง LOL ระดับต้นๆ ของไต้หวันอีกด้วย

นอกจากนี้ J-esports (魔杰电竞) ยังได้จับมือกับ IDG Capital บริษัทที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์มือถือชื่อดังอย่าง Xiaomi ในการร่วมทุนสนับสนุนด้านการเงินสำหรับการขยายสาขาของ Wolfz ออกไปทั่วประเทศจีน และยิ่งกว่านั้นทาง Wolfz ยังมีแผนที่จะร่วมมือกับ Tencent ใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน esport ของเกมดังต่างๆ เช่น League of Legends, Crossfire และเกมอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนรายละเอียดของโครงการทั้งหมดนั้นเฮียเจย์ก็ใช้เงินลงทุนไปกว่า 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่กลับคิดค่าบริการขั้นต่ำเพียง 10 หยวน ต่อชั่วโมงเพียงเท่านั้น (ประมาณ 50 บาทไทย) ซึ่งการลงทุนและเข้ามาสนับสนุนวงการ esport ในครั้งนี้ ยังถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของ เจย์ โจว เลยก็ว่าได้ เขียนมาถึงตรงนี้ทำเอาลืมภาพร้านเกมเก่าๆ ไปซะสนิท หากมีร้านแบบนี้ในบ้านเราบ้างก็คงจะดีไม่น้อยนะครับ

ข้อมูลจาก mashable.com

Tags: , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US