เป็นเรื่อง! Rules of Survival และ Knives Out โดนฟ้องข้อหาก๊อป PUBG

เป็นเรื่อง! Rules of Survival และ Knives Out โดนฟ้องข้อหาก๊อป PUBG

PUBG Corps ค่ายเกมพิเศษแยกออกมาจาก Bluehole ที่มีเป้าหมายคือพัฒนา PUBG ล้วนๆ จู่ๆ ก็ได้ทำการแบบที่ไม่มีใครคาดคิดนั่นคือ ออกมาสั่งฟ้องค่ายผู้ให้บริการเกมจีนรายยักษ์อย่าง NetEase ณ ศาลแคลิฟอร์เนียเหนือ หลังพบว่า Knives Out และ Rules of Survival ได้คัดลอกองค์ประกอบหลายๆ อย่างของ PUBG ไปใช้ ซึ่งมีความยาวถึง 155 หน้าเลยทีเดียว ดูเอกสารการฟ้องแบบเต็มๆ ได้ที่ >>คลิก<<

ในรายละเอียดรูปคดีเบื้องต้น PUBG Corps ดูจะเล็งไปที่ Knives Out และ Rules of Survival โดยเฉพาะ แต่ไม่มีการระบุชื่อ Fortnite Battle Royale ลงไปแต่อย่างใด ซึ่งทาง PUBG Corps อ้างว่ารายละเอียดเอฟเฟคต์และโมเดลหลายๆ อย่างจากทั้งสองเกมนั้นได้ก๊อปมาจาก PUBG และถือว่าทาง NetEase ได้คัดลอกองค์ประกอบจาก PUBG ไปใช้ในเกมของพวกเขาอย่างผิดลิขสิทธิ์ไล่ไปตั้งแต่ การโดดร่มหาพื้นที่,สภาพแวดล้อม, สิ่งปลูกสร้างในเกม, อุปกรณ์เกียร์ ยันสโลแกนของเกมอย่าง Winner Winner Chicken Dinner และอีกเยอะแยะมากมาย

ซึ่งมันทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางการแข่งขันขึ้นมา เป็นการแข่งขันทางธุรกิจที่ไม่แฟร์ต่อกันเสียเลย ด้านล่างนี้เป็นรายละเอียดที่ PUBG Corps ระบุไว้ในฐานะหลักฐานเรื่องการขโมยองค์ประกอบจาก PUBG ไปใช้ งานนี้ผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องมาติดตามกันต่อไปแล้วล่ะครับ

ข้อมูลจาก mmoculture.com

Tags: , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US