สงครามเกมก๊อปเดือด! ผู้พัฒนา Rules of Survival และ Knives Out ออกโรงโต้ป่าวก๊อปปี้

สงครามเกมก๊อปเดือด! ผู้พัฒนา Rules of Survival และ Knives Out ออกโรงโต้ป่าวก๊อปปี้

author image by GM News | Mobile News ทั้งหมด | 0 Comments | 09 เม.ย. 2018 | เปิดดู

เรียกว่าเป็นสงคราม Battle Royale นอกจอไปซะแล้ว เมื่อจู่ๆ ทาง PUBG Corps ผู้พัฒนา PUBG ได้ออกมาสั่งฟ้องค่ายผู้ให้บริการเกมจีนรายยักษ์อย่าง NetEase ณ ศาลแคลิฟอร์เนียเหนือ หลังพบว่า Knives Out และ Rules of Survival ได้คัดลอกองค์ประกอบหลายๆ อย่างของ PUBG ไปใช้นั้น ล่าสุดทางคู่กรณีอย่าง NetEase ก็ไม่นิ่งนอนใจออกมาแถลงการณ์โต้กลับทันทีว่าทางค่ายนั้นไม่ได้ก๊อปปี้ใครอย่างแน่นอน

โดยในแถลงการณ์นั้นอ้างว่าทั้ง Rules of Survival และ Knives Out นั้นเป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดกว่าล้านครั้ง จนส่งผลให้ทั้งสองเกมกลายขึ้นแท่นกลายเป็นแนะนำบน Google Play และการที่ตัวเกมกลายเป็นที่นิยมขนาดนี้นั่นเป็นเพราะว่าทางค่ายได้มุ่งมั่นพัฒนากันอย่างเต็มที่ โดยใช้เครื่องมือที่พัฒนาขึ้นเองรวมถึงมีการใส่แนวคิดและคุณลักษณะใหม่ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่คิดขึ้นมาเองทั้งหมดไม่ได้ลอกเลียนแบบใครอย่างแน่นอน มีแต่ค่ายอื่นซะมากกว่าที่มาก๊อปปี้เนื้อหาหรือคอนเท้นต์บางอย่างของพวกเขา หลังจากทางค่ายปลุกปั้นเกมแนวนี้จนฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง

https://www.youtube.com/watch?v=64VBA93YMRI

ซึ่งเกมก๊อปปี้เหล่านั้นไม่เพียงแต่มอบประสบการณ์ทียอดแย่กับผู้เล่น ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ความเป็นออริจินอลของเกมแนวนี้เสียหายอีกด้วย และจากข่าวดราม่าของค่ายคู่แข่งที่คุณก็รู้ว่าใครที่ออกมานั้น ทำให้กระทบกับความเชื่อมั่นของแฟนๆ พอสมควร ดังนั้น NetEase จะไม่ยอมอยู่เฉยเป็นแน่และหากจำเป็นต้องปกป้องตัวเองก็จะให้ฝ่ายกฏหมายทำทุกวิธีทางเพื่อรักษาสิทธิรวมถึง IP ของเกม Rules of Survival และ Knives Out อย่างถึงที่สุดด้วยเช่นกัน งานนี้คงต้องมารอดูแล้วล่ะครับว่าสงคราม Battle Royale ในครั้งนี้จะยุติลงยังไง

ข้อมูลจาก game.163.com

Tags: , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US