ไดเรคเตอร์ Final Fantasy XV เผยอาจจะใช้เวลามากกว่า 1 ปีในการทำเกมเวอร์ชัน PC - GameWorld.in.th

ไดเรคเตอร์ Final Fantasy XV เผยอาจจะใช้เวลามากกว่า 1 ปีในการทำเกมเวอร์ชัน PC

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 11 ต.ค. 2016 | เปิดดู

Final Fantasy XV จะลงให้กับเครื่อง PC หรือไม่นั้น ผมเชื่อว่าเป็นทำถามที่เกมเมอร์หลายๆ คงลุ้นอยากให้ทำจริงๆ กันอยู่แน่ๆ และตอนนี้เราต่างก็ทราบกันดีว่าตัวเกม Final Fantasy XV นั้นกำลังจะวางจำหน่ายในช่วง เดือน พ.ย. 2016 ที่จะถึงนี้แล้ว สำหรับเวอร์ชั่น PlayStation 4 และ Xbox One แต่หากย้อนกลับก่อนหน้านี้ทางค่ายผู้พัฒนาก็ได้เคยพูดเอาไว้ว่าพวกเขาเองก็อยากจะนำเอาเกมนี้พอร์ทลงเวอร์ชั่น PC อยู่เหมือนกัน

ซึ่งล่าสุดทาง Game Director อย่างคุณ Hajime Tabata ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว๊บไซต์สื่อของสเปน Vida Extra เกี่ยวกับการนำตัวเกม Final Fantasy XV ลงบนเครื่อง PC ว่าถ้าหากทำมันอาจจะใช้เวลามากกว่า 1 ปี โดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า

“ยังไม่ได้มีการพูดอะไรจริงจังในเรื่องนี้ยังคงเป็นแค่ไอเดียอยู่เลย ถ้าหากจะทำเกมเวอร์ชั่น PC จริงๆ ผมต้องแน่ใจว่านั่นคือการทำให้มันเป็นรุ่นที่ดีกว่าบนคอนโซลในตอนนี้ และการทำสิ่งเหล่านี้อาจจะต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งปี เพราะจะต้องทำการปรับตัวเกมให้เข้ากับ Engine ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ยากลำบากมากในการพัฒนาไปตามขั้นนตอน”

ฟังแบบนี้แล้วชาว PC ก็คงจะต้องมาลุ้นกันต่อไป แต่เอาจริงๆ แล้วผมว่านานกว่านี้หลายคนก็รอได้ขอแค่พอร์ทออกมาแล้วไม่มีปัญหาเล่นกันได้ยาวๆ กราฟิกแจ่มๆ งานละเอียดเป็นพอ ส่วนทางฝั่งคอนโซลทั้ง PlayStation 4 และ Xbox One วันที่ 29 พ.ย. นี้ เตรียมมันส์ได้เลยหวังว่าจะไม่เลื่อนวางจำหน่ายอีกนะคร้าบบบFinal Fantasy XV 01 Final Fantasy XV 03 Final Fantasy XV 02ข้อมูลจาก pcgamer.com

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US