[พรีวิว] ลองแล้วมาเล่า Naruto to Boruto: Shinobi Striker

[พรีวิว] ลองแล้วมาเล่า Naruto to Boruto: Shinobi Striker

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 24 ธ.ค. 2017 | เปิดดู

เมื่อไม่กี่วันก่อนเราได้รายงานไปว่าทาง Bandai Namco เปิดเบต้าสำหรับผู้ที่ได้รับเชิญให้ไปลองทดสอบตัวเกม Naruto to Boruto: Shinobi Striker ซึ่งทาง GameWorld เองก็ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมทดสอบกับเขาเช่นเดียวกัน แม้ช่วงเวลาทดสอบจะมีค่อนข้างน้อย และฟีเจอร์เกมที่จำกัดเยอะพอสมควร แต่เท่าที่ลองไปต้องขอบอกเลยว่าแฟนๆ Naturo จะต้องติดใจอย่างแน่นอน




Naruto to Boruto: Shinobi Striker เป็นเกมแนวแอ็คชั่นต่อสู้แบบ 4 vs 4 ของเหล่านินจาโคโนฮะ ที่จะให้ผู้เล่นสร้างตัวละครนินจาเป็นของตนเอง ผสมความสามารถโน่นนี่ แล้วไปเตะต่อยปล่อยพลังกับผู้เล่นคนอื่นๆ หรือจะใช้ตัวละครจากอนิเมะ อาทิ นารูโตะ ซาซึเกะ ซากุระ หรือแม้แต่ครูฝึกประจำเกมคาคาชิก็ได้

ระบบที่โดดเด่นเปิดมาคนเขียนก็ได้รับการแนะนำเลยคือ ระบบสร้าง Avatar นินจาเป็นของตนเอง ในการสร้างเนี่ยผู้เล่นก็จะสามารถเลือกได้ตั้งแต่หน้าตา ทรงผม เสื้อผ้า ทีนี้ในเวอร์ชั่นที่ทางเราได้ทดสอบเนี่ย ไม่ได้มีตัวเลือกมากมายเท่าไหร่นัก แต่เชื่อว่าตัวเกมเต็มจะต้องมีตัวเลือกมากกว่านี้แน่นอน

หลังจากนั้นเราก็จะถูกจับไปรวมกลุ่มกับผู้เล่นคนอื่นๆ ใน Social Hub ขนาดใหญ่ แต่ทีนี้เราจะยังไม่สามารถเล่นได้ตามใจปราถนา จนกว่าจะได้ไปฝึกระบบการควบคุมกับคาคาชิเสียก่อน โดยในเวอร์ชั่นเบต้าสามารถฝึกจากเขาได้วิชาเดียวเท่านั้นคือระบบการควบคุมเบื้องต้น ก็เรื่องนินจาทั่วๆ ไปนั่นแหละ ปีนกำแพง ปามีด วิธีหลบ บล็อค บลาๆ

ความรู้สึกรวมๆ ยอมรับว่าค่อนข้างคล้ายกับการเล่น Dragonball Xenoverse แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันไปซะทั้งหมด เพราะใน Shinobi Striker ตัวเกมจะค่อนข้างเน้นการรัวคอมโบที่ถูกจังหวะและปิดท้ายด้วยปล่อยพลังอย่างรุนแรง ไม่ใช่แนวเน้นน้อยแต่หนักทุกช็อตแบบเดียวกับ Dragonball Xenoverse อีกอย่างคือเพราะธีมนารูโตะที่เน้นการเดินวิ่งติดดิน เลยไม่ต้องรับมือกับมุมกล้องมากเท่าเกมที่ทุกคนบินได้อย่าง Dragonball มากนัก

มันเลยกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้เกมนารูโตะโดดเด่นและสนุกสนานแตกต่างจากเกมอื่นตลอด ไม่ว่าจะเป็นแฟนนารูโตะหรือไม่ก็ตาม หากชื่นชอบเกมนินจาแล้วมองหาแอ็คชั่นฉับไว Naruto to Boruto: Shinobi Striker จะไม่ทำให้คุณผิดหวังจริงๆ แต่กระนั้นตัวเกมก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง

ปัญหาใหญ่ที่สุดหลังจากที่ทดสอบเลยคือปัญหาทางเทคนิค ที่เราลองเล่นเป็นช่วง Closed Beta ดังนั้นอะไรหลายๆ อย่างในเกมก็พอให้อภัยกันได้บ้าง แต่ในส่วนของความไหลลื่นในการเชื่อมต่อ เซิร์ฟเวอร์ปิงทั้งหลายแหล่ จากที่ลองเบต้ามายังถือว่าสอบตก หลายต่อหลายครั้งที่การเชื่อมต่อของเกมแสดงอาการกระตุกอย่างชัดเจน จะมองว่าเพิ่มความเป็นนารูโตะแบบเห็นคนอื่นกระโดดวาร์ปไปมาแปปๆ เจอกระสุนวงจักรเต็มหน้าอันนี้ก็นานาจิตตัง แต่สำหรับผู้เขียนแล้วไม่มีอะไรแบบนี้ก็ได้ไม่ว่าอะไรนะ ฮา

อีกหนึ่งปัญหาก็คือเฟรมร่วงนรกเวลาอยู่ในล็อบบี้จากวิ่งที่ 60 ตลอดเกม เข้าล็อบบี้ปุ๊ปเหลือสัก 20 ได้งี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน แต่เชื่อว่ากว่าเกมเต็มจะออก ปัญหาเหล่านี้น่าจะหายไปหมดแล้ว และนี่คงจะเป็นอีกเกมนารูโตะดีๆ ที่แฟนอนิเมะและผู้ที่ชื่นชอบเกมต่อสู้ไม่ควรพลาดกัน ทั้งนี้ Naruto to Boruto: Shinobi Striker จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้บน PC, PS4 และ XBOX ONE ครับผม

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US