มีอะไรในอัพเดตใหม่ฤดูกาลที่ 4 ของ Fortnite Battle Royale บ้างมาดูกัน

มีอะไรในอัพเดตใหม่ฤดูกาลที่ 4 ของ Fortnite Battle Royale บ้างมาดูกัน

มาแล้ว มาแล้ว! กับฤดูกาลที่ 4 ของ Fortnite Battle Royale ที่แฟนๆ รอคอย หลังจากมีการคาดเดานั่นนี่กันมานานสองนาน วันนี้ก็มาถึง และมีของใหม่ให้เราได้เล่นกันเพียบเลยไม่ว่าจะเป็น เรื่องอุกกาบาตที่ในที่สุดก็ตกลงมายังโลก และมีการเปลี่ยนแปลงแผนที่เยอะเลยแหละ แถมยังมีในส่วนของ Battlepass ที่มาพร้อมสกินใหม่เพียบ อยากรู้รายละเอียดกันแล้วใช่ไหมล่ะ? ตามมาเลย!

ราคาของ Battlepass




ทุกฤดูกาลใหม่ตวเกมก็จะมี Battlepass ใหม่ๆ ให้ชาว Fortnite ได้หาซื้อมาเล่นกันตลอด แต่ละฤดูกาลก็มีภารกิจประจำสัปดาห์ใหม่ๆ ให้เราได้ทำ ทำได้แล้วก็จะได้รางวัลเป็นเสื้อผ้าแนวๆ เอาไว้ใส่โชว์เพื่อนตลอดเกม สนนราคา Battlepass ประจำฤดูกาลที่ 4 นี้ก็ยังอยู่ที่ 950 V-Buck เท่ากับฤดูกาลก่อนเป๊ะ ตีเป็นเงินจริงก็อยู่ที่ราวๆ 350 บาทนั่นแหละ

มีอะไรใหม่บ้างใน Battlepass ของฤดูกาลนี้?

ในฤดูกาลที่ 3 หลายคนคงจะเห็นว่าตัวเกมได้เล่นกับธีมอวกาศกันไปแล้ว เสื้อผ้าแนวๆ ชุดอวกาศโผล่มาให้ลองใส่กันไม่ขาดสาย แต่มาถึงฤดูกาลนี้เราจะได้ไปกอบกู้โลกกันในฐานะซูเปอร์ฮีโร่และมหาวายร้าย! ใส่ชุดหนังกับหน้ากากแปลกๆ แล้วออกไปพิทักษ์โลก! ส่วนด้านล่างนี้คืออีโมจิท่าเต้นที่เราสามารถหาได้จากการทำ Battlepass ในฤดูกาลนี้ครับ




นอกจากเสื้อผ้าสไตล์ฮีโร่และวายร้ายแล้ว ยังมีในส่วนของที่ร่อนแบบใหม่ๆ มียันปีกเท่ๆ แม้แต่ร่มยังมีให้เลือกนะเออ อาจจะดูไม่ค่อยเข้ากับตัวเราเท่าไหร่ถ้าได้มาแบบเปล่าๆ แต่ถ้ามีเซ็ตเสื้อผ้าฮีโร่มาประกอบแล้วคงจะเท่ไม่ใช่เล่นกันเลยแหละ มีเอฟเฟคต์ตอนโรยตัวลงมาจากท้องฟ้าแบบใหม่ๆ ให้ได้ดูกันด้วยนะ แต่พิเศษจริงๆ มันอยู่ที่สเปร์ยใหม่เนี่ยแหละ วิธีใช้ก็เหมือนเกมอื่นๆ เลย เดินเข้าไปใกล้ๆ พื้นหรือกำแพงแล้วกดฉีดลงไป เป็นแนวทางการสื่อสารใหม่ที่น่าสนใจไม่ใช่ย่อย ตอนนี้ยังมีให้เลือกไม่เยอะ แต่ในอนาคตต้องมีเพิ่มแน่นอน

การเปลี่ยนแปลงของระบบภารกิจรายสัปดาห์ (Weekly Challenges)

ตามที่ทีมพัฒนาเขาเคยสัญญา, ระบบภารกิจรายสัปดาห์ได้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในฤดูกาลใหม่นี้ ทั้งภารกิจสำหรับผู้เล่นฟรีและผู้มี Battle Pass จะยังคงผสมผสานระหว่างเป้าหมายธรรมดาแบบชนะเป็นที่หนึ่งให้ได้ยันทริคหลุดโลกเช่นเดิม

ความแตกต่างของจริงนั้นอยู่ที่ Challenges แบบใหม่ที่มิได้ให้แต่ XP ผู้เล่นอีกต่อไป เพราะบางอันจะมีเครื่องแต่งกายพิเศษหาที่ไหนไม่ได้เป็นรางวัลด้วย แถมยังช่วยเพิ่มเลเวลประจำฤดูกาลให้อีกต่างหาก ซึ่งก็มีตามนี้

  • Blockbuster Challenges จะมอบรางวัลปริศนาให้กับผู้เล่นที่ทำภารกิจสำเร็จทุกสัปดาห์
  • Carbide Challenges และ Omega Challenges เมื่อทำสำเร็จผู้เล่นจะได้รับชุดแบบใหม่อัพเกรดพิเศษ พร้อมสกินขวานพิเศษตามชนิดที่ผู้เล่นเลือกที่จะทำ แต่จะทำได้ต้องไปทำ Challenges ใน Battle Pass จนถึง Tier 100 ก่อนนะจ๊ะ

การเปลี่ยนแปลงด้านตะวันออกของโลกใน Fortnite

ซีซันสามที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของฝั่งตะวันตกกันไปแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่ฤดูกาลที่สี่จะเป็นฝั่งตะวันออกและตรงกลางบ้าง มีหลายคนเดาว่าอุกกาบาตจะไปตกที่หอคอย Tlited Tower แต่ปรากฏว่า Dusty Depot กลับโดนแทน จากโกดังเก็บของกลายไปเป็นหลุมดำยักษ์ไปโดยปริยาย ตรงกลางมีศูนย์วิจัยเล็กๆ พร้อมไอเทมและกล่องสมบัตินิดหน่อย ของพวกนี้ไม่น่าสนใจนัก แต่ที่ทำให้จุดใหม่น่าตื่นเต้นคือไอเทมใหม่ครับ ‘Hop Rocks’

Hop Rocks เป็นไอเทมแบบกดใช้ สามารถหาได้ภายในหลุมอุกกาบาตยักษ์นี้เท่านั้น เมื่อกดใช้ผู้เล่นจะได้รับบัฟทันที เพิ่มทั้งความเร็วในการวิ่งและแรงกระโดดขึ้นฟ้า ดูจะมีประโยชน์มากๆ และใครที่หาได้ก่อนจะได้เปรียบคู่แข่งกันแบบสุดๆ ไปเลยทีเดียว นอกจากหาได้ใน Dusty Depot ที่ตอนนี้เป็นหลุมอุกกาบาตยักษ์แล้วก็มี Risky Reels พื้นที่ใหม่เพิ่มเข้ามาในเกม ถูกอุกกาบาตถล่มเช่นกัน แต่จะมีกล่องสมบัติเยอะกว่า แถมมีรถจอดกระจัดกระจายเต็มไปหมด ยังมีในส่วนของคุกแถวๆ ฝั่งตะวันออกของ Moisty Mire ที่โดนอุกกาบาตด้วยเช่นกัน จุดนี้เด็ดเพราะ Hop Rocks มีเยอะมากๆ แลกกับการที่พื้นที่รอบๆ นั้นโล่งเตียน แต่คุ้มที่จะเสี่ยงเหมือนกันนะถ้าสองที่ก่อนหน้ามีคนลงเยอะแล้ว อาจจะมีอะไรแบบนี้เพิ่มอีกต้องรอติดตามข่าวกันให้ดี
มีอาวุธใหม่ไหม?

น่าเสียดายที่ฤดูกาลใหม่นี้ไม่มีอาวุธเพิ่มเข้ามาใหม่แต่อย่างใด มีแต่อัพเดต Battle Pass และดีไซน์แผนที่ใหม่เท่านั้น เพราะดู Epic Games จะเน้นไปที่การแก้ไขบัคซะมาก แต่ก็ไม่แน่ อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตัว Epic Games เขาก็อัพของเล่นใหม่ๆ เข้ามาตลอด อีกไม่นานเดี๋ยวเราก็ได้เห็นอาวุธใหม่กันแหละ

บัดนี้ตัวอัพเดตได้ปล่อยให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันแล้วบนทั้ง PS4, XBOX ONE, PC รวมถึงแพลตฟอร์มมือถือในระบบ iOS ไปหาซื้อ Battle Pass และสัมผัสดีไซน์แมพใหม่กันได้แล้ววันนี้!

ข้อมูลสนับสนุนจาก PCGAMER

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US