ยังคงไม่จบกับดราม่าระหว่าง Epic Games และ Apple ซึ่งยังดุเดือดและรวมไปถึงแฟนๆทั้งสองฝั่งอีกด้วย - GameWorld.in.th

ยังคงไม่จบกับดราม่าระหว่าง Epic Games และ Apple ซึ่งยังดุเดือดและรวมไปถึงแฟนๆทั้งสองฝั่งอีกด้วย

author image by buttercup | HOT NEWS News | 0 Comments | 22 ก.ย. 2020 | เปิดดู

Affaire Fortnite : Epic Games décroche une première victoire en demi-teinte face à Apple

ดุเดือดกันสุดๆกับดราม่า Fornite ของ Epic Games ที่ต่อสู้กับทาง Apple นั่นเองซึ่งดราม่านี้ยังไม่คงจบง่ายๆและลากยาวมาเรื่อยๆจนถึงตอนนี้อีกด้วยซึ่งหลายๆคนคงคิดว่าเดี่ยวข่าวก็เงียบและลงตัวแต่ไม่ใช่แบบนั้นเลยเพราะว่ายังคงมีดราม่าและการโบยความผิดไปกันมาทำให้ตัวผู้บริโภคก็มีความเสียหายไปด้วยแถมแลดูว่าทาง Epic Games เตรียมจะปิดโหมดอย่าง Save the World ของ Fortnite บน Mac ซึ่งก็มีแฟนๆโวยเรื่องนี้เหมือนกันอีกด้วยเรื่องที่ไม่ได้อัพเดตตัวเกมอย่าง Save the World เลยและไปให้ความสนใจอย่างตัว Battle Royale อีกด้วย

Epic Game #FreeFortnite Cup host on August 23rd with amazing non-Apple Prizes - Brumpost

ซึ่งทาง Epic Games ได้ออกประกาศแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกด้วยว่าเป็นเพราะทาง Apple ปิดกั้นการออก Patch ซึ่งแก้ไขตัวเกมบั๊คต่างๆ ซึ่งทำให้ทีมพัฒนาไม่สามารถอัพเดทหรือแก้ไขปัญหาที่พบเจอได้ซึ่งนั้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ทาง Epic Games นั้นต้องปิดตัวเกม Save the world ของ Fortnite บนระบบของ MAC ในวันที่ 23 กันยายนที่จะถึงอีกด้วย และ Appple ป้องกันไม่ให้มีการอัพเดทข้อมูลของเกมหรือแพทช์ต่างๆทำให้ทางผู้พัฒนาไม่สามารถพัฒนาหรือแก้ไขสิ่งต่างๆได้ซึ่งทาง Epic Games กล่าวมาอีกด้วย

Fortnite Save the World free codes: Will Epic Games make STW free during Chapter 2? | Gaming | Entertainment | Express.co.uk

และอีกทั้งยังมีการแก้ไขหรืออัพเดทล่าสุดอย่าง V14.20 ที่กำลังจะมาในเร็วๆนี้ซึ่งจะเรียกว่าการแก้ไขปัญหาแก้บั๊คใหญ่ก็ว่าได้ที่มีปัญหาในตัวเวอร์ชั่น V13.40 ซึ่งเวอร์ชั่นนี้หลายๆคนบอกเลยว่าไม่ค่อยสบอารมณ์ในการเล่นสักเท่าไหร่นักและส่งผลให้การเล่นนั้นไม่ค่อยพอใจนั่นเองและด้วยการที่เราไม่สามารถเข้าไปอัพเดทแพทช์อย่าง IOS ได้หรือ MacOS ได้ ในระบบเกม Fortnite : Save the World จึงทำให้ต้องปิดระบบเกมภายในวันที่ 23 กันยายนนี้บนระบน MacOS นั่นเอง ซึ่งก็มีแฟนมาโจมตีอยู่ค่อนข้างมากเพราะว่ามีการโต้เถียงหรือด่าพอสมควรเพราะว่าก่อนหน้านั้นทาง Epic Games ก็ไม่ค่อยได้มาดูแลอยู่แล้วกับ Save The World ที่เป็น Original ก่อนที่จะเป็นเกมฮิตอย่าง Fortnite Battle Royale และไปสนใจแต่ฝั่ง Battle Royale มากว่านั่นเองทำให้แฟนไม่ค่อยพอใจมากนักอีกด้วย

New Fortnite Gun Leak - Ghost Pistol Coming to Fortnite STW - Elecspo

ซึ่งทาง Epic Games ก็ได้ออกมาประกาศอีกด้วยว่าสำหรับคนที่ซื้อของในโหมด Save The World ไปอย่างมากมาย ทาง Epic Games จะขอรับผิดชอบในการคืนเงินให้กับผู้ที่สั่งซื้อของต่างๆทั้ง Founder’s Pack หรือ Starter Packs รวมทั้งเกมทั้งตัวอัพเกรดอีกด้วยซึ่งยอดที่คืนทั้งหมดนั้นจะเป็นตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2019 – 17 กันยายน 2020 นั่นเองนอกจากนี้ V-Bucks ใดๆ ที่ซื้อมาแล้วใช้ใน Llamas บน masOS ในช่วงนี้จะได้รับการคืนเงินด้วย และในวันที่ 17 ก.ย. Save the World Starter Packs ก็จะไม่สามารถซื้อบน macOS ได้อีกด้วย

Fortnite: STW เปลี่ยนจาก Beta เป็น Early Access แล้ว แต่ผิดสัญญาเรื่อง free-to-play • GAMERR.NET

ก็ต้องมารอดูว่าปัญหานี้จะจบอย่างไรเพราะค่อนข้างสำคัญเอามากๆและเป็นเกี่ยวกับวงธุรกิจนั่นเองที่ไม่ค่อยลงล็อคกันถึงแม้ว่าจะมีการไกล่เกลี่ยกันหลายรอบแล้วก็ตามซึ่งปัญหานี้ก็บานปลายมาเรื่อยๆนั่นเองซ฿งอย่างไรก็ดีเพราะคนที่เล่นเกม Fortnite Save the World บน MacOS ก็สามารถเล่นได้แต่จะไม่ได้รับการอัพเดทแพทช์หรือแก้ไขบัคต่างๆนั่นเอง ถึงแม้ว่าจะประสบความสำเร็จในด้าน Battle Royale แต่ว่าแฟนๆก็อยากให้ดูแลทุกสัดส่วนอย่าง Save The World ด้วยซึ่งประเด็นนี้ก็อาจจะมีคนเล่นลดลงจำนวนนึงกับไม่พอใจทาง Epic Games อีกด้วย

HOW TO BUILD A FOX IN FORTNITE STW - YouTube

เพราะว่าส่วนนึงที่แฟนๆนั้นเอามาด่าก็ไม่ได้เล่น Mac สะทีเดียวอีกด้วยเล่นใน PC แบบ Save The World ก็ไม่ค่อยอัพเดทอะไรเหมือนกันทำให้แฟนๆมาโจมตีนั่นเองที่เอาเวลาไปสนใจพัฒนาแต่ Battle Royale อีกด้วยก็ต้องดูว่าเงื่อนไขจะเป็นอย่างไรต่อไปรวมถึงดราม่านี้จะจบอย่างไรอีกด้วยซึ่งก็ต้องยอมรับว่าต่างคนนั้นต่างไม่ยอมใครนั่นเอง ไม่แน่ว่าถ้าปัญหานี้รุกลามไปเรื่อยๆมีสิทธิ์ที่จะไม่ได้เล่น Fortnite บนสมาร์ทโฟนอีกแล้วก็เป็นไปได้และอาจจะเป็น PC โดยตรงกับ Console อีกด้วยเพราะดูเหมือนแฟนๆจะคิดว่าทาง Epic Games จะเอาแฟนๆเป็นโล่ให้แต่แฟนๆกับด่าสวนสะแบบนั้นนั่นเองก็ต้องเอาใจช่วยทั้งสองฝ่าย ซึ่งแฟนๆก็อยากมีเกมที่ตัวเองชอบเล่นไปนานๆนั่นเองถึงแม้ว่าจะเป็นเกมฟรีแต่แฟนๆก็อาจจะซื้อของไปไม่มากก็น้อยอีกด้วย

Advertisement




Advertisement




LIKE US