หวนรำลึกถึงวันเก่าๆ ไปกับ 6 เกมแนว MMO Side Scrolling ที่เราขอแนะนำ! - GameWorld.in.th

หวนรำลึกถึงวันเก่าๆ ไปกับ 6 เกมแนว MMO Side Scrolling ที่เราขอแนะนำ!

author image by GM News | Mobile News PC | 0 Comments | 14 ส.ค. 2016 | เปิดดู

หากพูดถึงเกมแนว MMO Side Scrolling แล้ว ผมเดาว่าพวกคุณคงจะจำความสนุกของเกมแนวนี้ได้จากการเล่น Maplestory, Latale, Grand Chase, Elsword และเกมอื่นๆ อีกหลายต่อหลายเกม

ในขณะที่เกมเหล่านี้เริ่มหมดความนิยมจากบน PC ลงเรื่อยๆ หลังจากที่เกมมือถือกลับครองตลาดและทำกำไรจากทั่วโลกไปแล้วกว่า 36 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตามที่นักวิจัยตลาดเกมอย่าง Newzoo ได้วิเคราะห์ว่านักพัฒนาเกมหลายๆ เจ้าได้หันไปให้ความสนใจกับ platform มือถือมากกว่า แต่ก็หวังว่าพวกเค้าเหล่านั้นจะนำช่วงเวลาเก่าๆ และทำให้ความนิยมกลับมาอีกครั้ง วันนี้เราจึงหยิบเอาเกมแนว Side Scrolling  มาแนะนำกันบ้างดีกว่า ซึ่งหลายเกมก้เปิดให้เล่นกันแล้วด้วยจะมีเกมไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

Masquerade: the Faceless

Masquerade: the Faceless เป็นเกมมือถือแนว Action RPG 3D แบบ Side Scrolling ตัวใหม่ล่าสุดของค่าย Gamevil เกมนี้ยังคงรักษาความรู้สึกของการเล่นแบบ hack-and-slash ไว้ได้อย่างครบถ้วน และสิ่งที่น่าสนใจที่ถือเป็นไฮไลท์ของเกมนี้นั่นก็คือ Masquerade: the Faceless เปิดให้ผู้เล่นได้โจมตีและโยนศัตรูขึ้นไปบนอากาศเพื่อทำคอมโบการโจมตีที่ไม่มีที่สิ้นสุดทั้งบนพื้นและบนอากาศได้อย่างต่อเนื่องTop Developer Masquerade: The Faceless 02และอีกหนึ่งจุดขายของเกม Masquerade: the Faceless นั้นอยู่ในความ unique เฉพาะตัวรวมถึงความสร้างสรรค์ของตัวระบบการอัพเกรดหน้ากาก ผู้เล่นสามารถเก็บ Soulstones เพื่อสร้างหน้ากากเฉพาะตัวขึ้นมาซึ่งสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวละครได้อีกด้วย ในเวอร์ชั่นล่าสุดที่ปล่อยออกมานี้จะมีตัวละครมาให้เลือกเล่น 3 คลาสได้แก่ Lambast, Phaedra และ Reaper และทางค่ายยังบอกอีกว่าจะมีการเพิ่มคลาสใหม่ๆ เข้ามาอีกในอนาคตTop Developer Masquerade: The Faceless 03วันเปิดให้บริการ : 10 ส.ค. 2016

ขนาดเกม: 366 MB

ราคา: ฟรี

Platform: มือถือระบบ iOS/Android

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Top Developer Masquerade: The Faceless 01apple-button play-button


ChronoBlade

ChronoBlade นั้นแรกเริ่มเดิมทีแล้วเป็นเกมบนเว็บบน Facebook มาก่อนและทาง Netmarble ได้มีการพอรท์มาลงมือถือ โดยมีกำหนดการเปิดให้บริกาทั้งในระบบ iOS และ Android ทั่วโลกในช่วงปลายปีนี้ Chronoblade ได้ถูกพัฒนาโดยค่าย nWay สตูดิโอที่ก่อตั้งโดยผู้สร้างเกม Grand Theft Auto อย่าง Dave Jones และอดีตประธานของ Realtime World, Tony Harman ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เป็นดีไซน์เนอร์ของเกมดัง Diablo II นั่นเอง

chrono blade 01ChronoBlade เป็นเกมที่รวมคอนเซ็ปความเป็น Loot-Collecting Action RPG เข้ากับเกมเพลย์แบบ 2D Beat-Em-Up ตัวเกมจะอยู่ในที่ๆ เรียกว่า “Multiverse” ที่ประกอบไปด้วยหลายๆ มิติที่แตกต่างกันไล่ตั้งแต่ความเป็นแฟนตาซีในยุคกลางไปจนถึงความเป็น Steampunk กันเลยทีเดียวchrono blade 02วันเปิดให้บริการ: Coomming Soon

Pre-Register: >>คลิ๊ก<<

ขนาดเกม: TBA

ราคา: TBA

Platform: มือถือระบบ iOS/Android


Chaos Chronicle

Chaos Chronicle เป็นเกม 2D Side-Scrolling RPG จากค่ายเกมยักษ์ Nexon ที่พึ่งจะปล่อยออกให้ได้เล่นฟรีกันไปแล้วแบบสดๆ ร้อนๆ พร้อมกันทั่วโลกทั้งในระบบ iOS และ Android ฟีเจอร์ของเกมนี้จะเป็นระบบ Strategic Battle โดยมีพื้นฐานจากสกิลและตัวฮีโร่ที่สามารถอัพเกรดได้openpublicdocumentนอกจากนี้ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นระบบ “Skill Cancel” โดยสามารถ Counter และ Block การโจมตีของศัตรูได้ และระบบ “Perfect Cancel” ที่ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นในการใช้สกิลเพื่อเผด็จศึก อีกทั้งยังมีการใส่คอนเท้นท์อื่นๆ อย่าง Adventure Mode, Daily Dungeons ที่มีถึง 18 พื้นที่ให้คุณได้สำรวจเช่นเดียวกับโหมด Raids ที่คุณสามารถต่อสู้กับมอนสเตอร์ขนาดมหึมา และการต่อสู้แบบ PvP ใน Manatech Tower ที่คุณสามารถทดสอบขีดความสามารถได้ Chaos Chronicle 1วันเปิดให้บริการ: 4 ส.ค. 2016

ขนาดเกม: 235 MB

ราคา: ฟรี

Platform: มือถือระบบ iOS/Android

ลิ้งค์ดาวน์โหลดchaos chronicle 01apple-button play-button


Els: Evolution

หลายๆ คนคงจะเคยเล่นเกมแนว MMORPG Side Scrolling อย่าง Elsword ในเวอร์ชั่น PC กันมาก่อน และในตอนนี้ตัวเกมก็ถูกพอร์ทมาลงมือถือกันแล้วโดยใช้ชื่อว่า Els: Evolution ที่มีความเป็นอนิเมะแบบ Action Adventure ที่มีความคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่น PC และมีการดึงเอาเนื้อหารวมทั้งระบบการเล่นดั้งเดิมมาแบบครบทุกเม็ด ไม่ว่าจะเป็นระบบการต่อสู้ที่เน้นออกสกิล ระบบคราฟท์ไอเท่ม ระบบสัตว์ขี่ ระบบแฟชั่นแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ และอื่นๆ มีฮีโร่มาให้เลือกเล่น 3 ตัวละครได้แก่ Elsword (นักรบ), Aisha (พ่อมด) และ Rena (นักธนู) สามารถปรับแต่งอัพเกรดพัฒนาตัวละครเพิ่มความสามารถได้ตามชอบEls: Evolution 02Els: Evolution 03ขนาดเกม: 99.9MB

ราคา: ฟรี

Platform: มือถือระบบ iOS/Android

ลิ้งค์ดาวน์โหลดEls: Evolution 01apple-button play-button


Closers

Closers เป็นเกมแนว Action MMORPG ในรูปแบบ 3D Side Scrolling ที่พัฒนาโดยค่าย Naddic Games และให้บริการโดยค่ายเกมดัง Nexon ในตัวเกม Closers จะมีโหมดที่สำคัญอยู่ 2 โหมดนั่นคือ RPG mode และ MOBA mode ตัวโหมด RPG แบบดั้งเดิมจะให้คุณได้เล่นผ่านมุมมองแบบ Side-Scrolling ในขณะที่โหมด MOBA นั้นคุณสามารถเปลี่ยนมุมกล้องได้อย่างอิสระซึ่งตัวละครล่าสุดของเกมนี้ที่ถูกเพิ่มเข้ามาก็คือ Levia

Closers 01 Closers 02วันเปิดให้บริการ: TBA ในโซนตะวันตก (OBT ในญี่ปุ่นวันที่ 19 ส.ค. 2015)

ขนาดเกม: TBA

ราคา: ฟรี

Platform: PC


Dungeon Fighter Online

Dungeon Fighter Online (DFO) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Dungeon & Fighter ด้วยเกมเพลย์ที่รวดเร็วแบบ 2D Action Side-Scrolling ที่ไม่เหมือนใครและมีผู้เล่นแล้วกว่า 500 ล้านคนทั่วโลกบนสตรีม ภายในเกมผู้เล่นสามารถสะสม Achievements ได้ถึง 44 แบบ, 6 Badges และ 14 Trading Cards ที่จะได้จากการเล่นเกมผ่าน Steam นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครได้จาก 5 คลาส ได้แก่ Fighter, Gunner, Mage, Priest และ Swordman ที่แต่ละคลาสก็จะมีความสามารถเฉพาะตัวและคอมโบในการโจมตีที่รุนแรงแตกต่างกันออกไป

Dungeon Fighter Online 01 Dungeon Fighter Online 02วันเปิดให้บริการ:  9 ส.ค. 2016 บน Steam

ขนาดเกม: 18 G

ราคา: ฟรี

Platform: PC

ข้อมูลจาก 2P 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US