ใกล้เข้ามาแล้วกับ Update Patch ของ Fortnite ที่ยกระดับกราฟิกขึ้นอย่างโหดด้วยระบบ Ray Tracing - GameWorld.in.th

ใกล้เข้ามาแล้วกับ Update Patch ของ Fortnite ที่ยกระดับกราฟิกขึ้นอย่างโหดด้วยระบบ Ray Tracing

Fortnite RAY TRACING on RTX Titan (WORLDS MOST POWERFUL GPU) - YouTube

ใกล้จะอัพเดทแพทช์แล้วกับ Ray Tracing ของ Fortnite ซึ่งหลายๆคนที่สเปคคอมไม่แรงมากนักถึงกับสั่นกันเลยทีเดียวเพราะหากใครที่ติดตามเกม Battle Royale เกมนี้เรียกว่าแพทช์เล็กแพทช์น้อยเต็มไปหมดและยังอัพเดทอะไรหลายๆอย่างด้วยทำให้เกมเกิดกระตุกบ้างแลคบ้างกับคอมสเปคต่ำนั่นเองซึ่งระบบซึ่งระบบ Ray Tracing ก็ทำให้กินสเปคเครื่องเข้าไปอีกทำหลายๆคนถึงจะเป็นคอมระดับกลางก็ยังหวั่นๆเลยอีกด้วยทำให้ระบบนี้เข้ามามีปิดและเปิดนั่นเอง

Ray Tracing in Fortnite Looks INSANE! (OMG) UE4 RTX UPDATE - YouTube

ซึ่ง Fortnite จะอัพแพทช์แล้วเอา Ray Tracing เข้ามาในวันที่ 17 กันยายนนี้ อีกด้วยซึ่งก็เป็นการที่ทีมพัฒนาอย่าง Epic Games ร่วมมือกับ Nvidia ที่หลายคนรู้จักและเคยใช้นั่นเองซึ่งจะเป็นการพัฒนาระบบใส่เข้าไปในเกม Fortnite อย่าง Ray Tracing ซ฿งเป็นตัวขับเคลื่อนกราฟิกเพิ่มความสมจริงเข้าไปอีกด้วยซึ่งแน่นอนหล่ะว่าเปิดปิดได้ซึ่งไม่ต้องกังวงไปว่าจะคอมสเปคต่ำที่เริ่มมีกระตุกๆบ้างแลคบ้างบางจังหวะจะเล่นไม่ได้นั่นเอง ซึ่งก็มีข้อมูลอ้างอิงจาก Epic Games อีกด้วย

How to enable Fortnite Ray Tracing on PC with RTX GPUs Only

ซึ่งข้อมูลที่ออกมานั้นกล่าวถึงว่า Fortnite จะเพิ่มระบบการรองรับกราฟิกทั้ง Ray Traced Reflections , shadow เงาต่างๆ และรวมไปถึงแสงสะท้อนที่ทำให้เกม Fortnite ดูหรูหรามากขึ้นถึงแม้จะเป็นเกมฟรีก็ตามซึ่งหลายๆคนที่มีคอมในระดับนึงที่พอจะเปิดทุกอย่างสุดได้ ซึ่งเห็นเป็นเกมที่ภาพการ์ตูนแบบนี้ก็แอบสูงสเปคสูงเหมือนกันอีกด้วยและยังรวมไปถึงจะเตรียมการพัฒนาเรื่องภาพและเฟรมเรตในการเล่นเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งยังมีหลายๆย่างที่จะปรับแก้ให้ตัวเกมนั้นดูอลังการเอามากๆเลยอีกด้วย

Fortnite is getting ray tracing and DLSS support for some reason | Rock Paper Shotgun

ซึ่งหลายๆคนอาจจะกังวลใจที่จะเล่นเพราะการยกระดับเกมให้โหดขึ้นเท่ขึ้นสวยขึ้นนั่นเองแต่ก็ไม่ต้องกังวลใจมากสักเท่าไหร่และยังไม่ต้องรีบซื้อคอมใหม่หรืออัพสเปคก็ได้รอเปิดตัวภายในวันที่ 17 นี้ก่อนและลองเทสดูก่อนระหว่างเปิดกับปิดนั่นเองซึ่งหลายๆคนอาจจะหมดเยอะเหมือนกันกับ Battle Pass ที่ตามเก็บให้ครบหรือซื้อตัวละครแต่ละครเทนต์ต่างๆที่ทาง Fortnite ใส่เอามาให้เล่นอีกด้วยซึ่งก็อยากเล่นและไม่ค่อยอัพอะไรเพิ่มเติมแต่หลังๆแฟนๆเริ่มมีบ่นบ้างเล็กน้อยเกี่ยวกับแพทช์และเกมที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นและเริ่มมีกระตุกบ้างเป็นบางช่วงอีกด้วย ก็ต้องรอทีมงานพิจารณาในการแก้ไขด้วย

Fortnite debuts improved ray-tracing graphics on Sept. 17 - Polygon

ซึ่งถ้าถามว่า Fortnite นั้นเป็นเกมที่ทำ Optimize ได้มาค่อนข้างดีเอามากๆซึ่งแรกที่เปิดออกมาไม่กินสเปคและลื่นไหลไม่สะดุดอีกด้วยซึ่งก็ผ่านระยะเวลามาหลายปีแต่ละแพทช์ในการอัพเดททำให้การใช้ที่สูงขึ้นนั่นเองและยังมีหลายๆมีเซอร์ไพร์สแฟนๆอย่างน่าทึ่งอีกด้วยซึ่งหลายๆคนก็ชอบตัวเกม Battle Royale ตัวนี้เอามากๆเพราะไม่ว่าจะใส่คอนเทนต์อะไรลงไปก็ต้องสั่นสะเทือนในวงการสตรีมตลอดอีกด้วยไม่ว่าจะจับมือร่วมกับทาง Marvel ให้เข้าไปเล่นตัวละครต่างๆซึ่งก็มีอย่างทานอส มาอีกด้วยซึ่งตอนนี้ก็เป็นตรีม Marvel อยู่เหมือนกันที่ให้เก็บและทำเควสต่างๆซึ่งสนุกเอามากๆและมี Easter Egg ใส่มาไว้เต็มที่เลยอีกด้วย

Fortnite is getting Ray Tracing support from tomorrow

ซึ่งหลายๆคนก็ต้องตะลึ่งเพราะไม่รู้ว่าตัวเกมจะออกมาเป็นแบบไหนและถึงขึ้นจะต้องภอยการ์ดจอใหม่กันเลยหรือปล่าวที่มีตัวใหม่จากค่าย Nvidia ออกมาอีกด้วยหรือว่านี่จะเป็นแผนการตลาดทั้ง 2 ฝ่าย เราก็มิอาจรู้ได้แต่ถึงยังงั้นแฟนๆก็ยังรอที่จะเล่นอยู่ดีนั่นเองซึ่งหลายๆคนก็มีบ่นมาบ้างเรื่องต่างๆของเกมอยากกระตุกหรือแลคที่ยังไม่แก้ไม่หายต่อให้สเปคคอมแรงขนาดไหนและมาทำคอนเทนต์ใหม่ๆที่ยังไม่แก้ของเก่าก็ทำให้แฟนๆหลายคนไม่พอใจส่วนนึงนั่นเองที่ของเก่ายังไม่แก้ของใหม่จะไปรอดหรือ ซึ่งก็ต้องรอทาง Epic Games แก้หรืออัพเดทแพทช์อีกด้วยไม่น่าว่าการใส่ Ray Tracing จะมาพร้อมกับอัพเดทแพทช์แก้กระตุกหรือบัคอีกด้วย วันที่ 17 กันยายน นี้รู้กันแน่นอนส่วนใครอยากลองเข้าไปเปิดประสบการณ์แบบ Battle Royale เจ้าพ่อเกมคอนเทนต์ สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Epic Games ได้เลยอีกด้วย

Advertisement




Advertisement




LIKE US