ต้นปีสุดเดือด! รวมรายชื่อเกมใหม่น่าจับตามองในปี 2018 Part 1

ต้นปีสุดเดือด! รวมรายชื่อเกมใหม่น่าจับตามองในปี 2018 Part 1

author image by GM News | Console News PC Special Post | 0 Comments | 28 ธ.ค. 2017 | เปิดดู

ไม่น่าเชื่อเลยว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้า เรากำลังจะผ่านพ้นปี 2017 กันไปแล้ว เวลาผ่านไปไวมากจริงๆ ผ่านกันมาได้ทั้งเรื่องดีและเรื่องที่ไม่ดีตลอดปี เช่นเดียวกับวงการเกมที่เมื่อวันก่อนเราได้สรุปช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีเกี่ยวกับวงการเกมมาฝากกันแล้ว แต่เราจะยึดติดกับอดีตเพียงอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องมองไปยังอนาคตด้วย เช่นเดียวกับวงการเกมที่บอกเลยว่าปี 2018 จะเดือดยิ่งกว่าเคย มีเกมใหม่ๆ น่าสนใจรอออกมาต้อนรับเหล่าเกมเมอร์เยอะแยะไปหมด ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าว่าต้นปีนี้มีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง โดยเพราะจำนวนเกมที่เยอะมาก GameWorld เลยจะขอแยกออกเป็น 6 พาร์ท 6 วันด้วยกัน นับถอยหลังยันวันปีใหม่ 2018 กันไปเลยดีกว่า!

Dragonball FighterZ




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC

วันวางจำหน่าย : 26 มกราคม 2018

โดยปกติเกม Dragonball มักจะมีแฟนเกมเล่นอยู่แล้ว ถึงกระนั้นแม้แต่ Xenoverse ก็ยังไม่สามารถเข้าถึงเกมเมอร์ทั่วไปได้มากนัก แต่งานใหม่จาก Arc System Works ผู้สร้าง Gulity Gear ที่ฉีกแนวเกม Dragonball แล้วหันมาทำแนว 2.5 มิติ 3v3 นี้ดูจะมีหลายฝั่งฝ่ายให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ด้วยงานภาพที่ดูคล้ายคลึงกับ Gulity Gear Xrd และสไตล์เกมของ Arc ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ดูๆ แล้วคงจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆ Dragonball ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียวเชียว

Monster Hunter: World




แพลตฟอร์ม : PS4,XBOX ONE,PC

วันวางจำหน่าย : 26 มกราคม 2018

หลังประสบความสำเร็จกับ Resident Evil 7, Capcom ก็ถือได้ว่าเข้าสู่ยุคใหม่อย่างสมบูรณ์ และคราวนี้ Capcom ขอลองนำซีรีส์แอ็คชั่นล่าปีศาจอย่าง Monster Hunter ออกมาจากเกมในเครื่องเล่นพกพา สู่ตลาดโลกกันบ้าง ออกล่าไดโนเสาร์และมังกรในโลกแสนกว้างใหญ่อลังการ ตะลุยผ่านป่าร้อนชื้นยันชายหาดและหุบเขา ล่าสัตว์ประหลาดแล้วเอามาทำเป็นชุดเกราะแสนสวยงาม ด้วยระบบใหม่ตะขอโหนปีนป่ายและแอ็คชั่นสุดมันส์เล่นกับเพื่อนได้ไม่รู้จบ Monster Hunter: World คงจะเป็นอีกหนึ่งเกมใหม่น่าจับตามองที่สุดในปี 2018 นี้ครับ

Kingdom Come: Deliverance




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC

วันวางจำหน่าย : 13 กุมภาพันธ์ 2018

ลองนึกภ่าพ Skyrim ที่ไม่มีมังกรหรือโครงกระดูก มีแต่มนุษย์ต่อสู้กันเองไม่ว่าจะเพื่อเอาตัวรอดหรือความสนุกสนาน สงครามที่เกิดขึ้นได้จากประโยคเดียว มันคงจะเป็นเกม RPG ที่เข้มข้น ระทึกขวัญพอดู ถ้าเราบอกว่า Kingdom Come: Deliverance คือเกมนั้นล่ะ นี่เป็นเกมย้อนยุครบกันในเกราะเหล็กที่เน้นความสมจริงแบบสุดขีด ตั้งแต่ระบบต่อสู้ที่ซับซ้อน ระบบใช้ชีวิต การใส่ชุดเกราะ การทำเควสที่ทุกการกระทำของเรามีผลกระทบต่อเกมตลอดเวลา อาจจะไม่ใช่เกมที่ให้เราปล่อยพลังเวทย์ร่านมนต์หรือตะโกนใส่มังกรได้ แต่ถ้าคุณกำลังมองหาเกมย้อนยุคที่สมจริงถึงอณูล่ะก็ จับตามองเกมนี้เอาไว้ให้ดี

Metal Gear Survive

https://www.youtube.com/watch?v=gvZ7dDamih0

แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC

วันวางจำหน่าย : 20 กุมภาพันธ์ 2018

แม้จะมีกระแสแง่ลบจากแฟนเกมตลอดมานับตั้งแต่เปิดตัว จน Konami แทบไม่โฆษณา ก็ไม่ได้หมายความว่าเราควรจะมองข้ามกัน กับเกมเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้หน้าตาประหลาด ตั้งอยู่ในอีกจักรวาลหนึ่งของเมทัลเกียร์ เราจะต้องสร้างฐาน มองหาผู้รอดชีวิตมาช่วยดูแลฐาน แล้วเอาตัวรอดคนเดียวหรือกับเพื่อนไปให้ได้ อาจจะไม่ใช่เกมฟอร์มยักษ์อะไรขนาดนั้น แต่ถ้ากำลังมองหาเกมยิงซอมบี้คุณภาพดีหน่อย บางทีลองพิจารณาเกมนี้ดูก็ไม่เลวนะ

Moss




แพลตฟอร์ม : PS4

วันวางจำหน่าย : กุมภาพันธ์ 2018

เอาใจแฟนๆ VR กันบ้างเล็กน้อยกับเกม Exclusive ตัวแรกของ PS4 ประจำปี 2018 เล่นเป็นน้องหนูน่ารักนาม Quill ที่ต้องออกเดินทางไปในป่าใหญ่ยันวิหารโบราณ และเราคือวิญญานนำทางที่จะต้องใช้สองมือที่มีในการพาน้องหนู Quill ไปถึงจุดหมายให้ได้อย่างไร้อุปสรรค ผู้เล่นต้องไขปริศนา เปิดเส้นทางให้น้องหนูเราไปต่อได้ และกำจัดภัยร้ายที่หมายจะมาทำร้ายน้องหนูของเรา ใครมี PSVR แล้วชอบเกมวัดสมองก็จัดกันไปได้

Sea of Thieves




แพลตฟอร์ม : XBOX ONE, PC

วันวางจำหน่าย : 20 มีนาคม 2018

เกม Exclusive ใหม่ของ Microsoft เขาที่เราไปลองมาแล้วบอกเลยว่าสนุกมากถ้ามีเพื่อน! ออกตะลุยไปในทะเลอันกว้างใหญ่กับผองเพื่อนแบบไม่มีสะดุด อุดมไปด้วยสมบัติและโครงกระดูกเฝ้าทรัพย์ ออกล่าสมบัติตามเกาะต่างๆ แล้วเอาไปขายหาเงินมาเติมแต่งเรือของเรา หรือจะร่วมมือกับเพื่อน ออกไล่ปล้นเรือโจรสลัดผู้เล่นกลุ่มอื่นๆก็ได้ และบอกเลยว่าเกมนี้เล่นคนเดียวไม่สนุกแน่นอน ดังนั้นไปหาเพื่อนที่ฝันอยากเป็นโจรสลัดมา แล้วออกตะลุยไปด้วยกันเลยดีกว่า!

A Way Out




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC

วันวางจำหน่าย : 23 มีนาคม 2018

อีกหนึ่งเกมที่ต้องมีเพื่อนเท่านั้นถึงจะเล่นสนุก พบกับเกมช่วยกันเล่นแนวใหม่ที่ใครชอบหนังแหกคุกต้องติดใจ จากผู้สร้างสุดยอดเกมฮิต Brothers: A Tale of Two Sons ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น ลีโอ และ วินเซนต์ ชายสองคนที่ไม่รู้จักกันแต่ต้องมาเรียนรู้การทำงานร่วมกัน เพื่อหาทางแหกคุกหนีออกไปให้ได้ แต่หลบหนีนั้นไม่ง่ายเลยไม่ว่าจะเป็น ในคุก หรือ นอกคุก! ทั้งเกมจะแยกออกเป็นสองจอ และผู้เล่นทั้งสองจะต้อง “แบ่งจอกันเล่น” ในขณะที่อีกคนกำลังออกลวดลายแอคชั่น ผู้เล่นอีกคนก้จะต้องหาวิธีคอยช่วยเพื่อนนั่นเอง โดยทั้งสองคนก็จะมีหน้าที่และเป้าหมายที่ต้องทำแตกต่างกันไป

Ni no Kuni 2: Revenant Kingdom




แพลตฟอร์ม : PS4, PC

วันวางจำหน่าย : 23 มีนาคม 2018

พอเห็นงานภาพที่ยังกับหลุดมาจากการ์ตูนของค่ายสตูดิโอจิบลีแบบนี้ ทุกคนต้องอ้ออย่างแน่นอนว่าเป็นเกม Ni no Kuni ที่มาในภาคนี้ดูจะพัฒนาแทบทุกอย่างจากภาคแรกขึ้นไปหลายเท่าตัว ในภาคนี้เกมเพลย์จะออกไปในแบบเรียลไทม์มากขึ้น ควบคุมได้สูงสุดสามตัวละครเป็นปาร์ตี้กันเลยในฉากต่อสู้ Evan, Roland และ Tani ที่สามารถควบคุมสิ่งมีชีวิตหน้าตาร่านักเรียกกันว่า Higgledies ได้ ในภาคนี้สโคปเนื้อหาจะใหญ่กว่าภาคแรก เกี่ยวกับ Even ที่ต้องหาทางเอาบัลลังค์ดินแดน Ding Dong Dell ที่ควรจะเป็นของเขากลับคืนมาให้ได้หลังโดนบังคับยึดบัลลังค์ไป

Far Cry 5




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC

วันวางจำหน่าย : 27 มีนาคม 2018

กลับมาอีกครั้งกับซีรีส์ยิงแหลกเปิดอิสระจาก Ubisoft มาในงานนี้แทนที่จะพาเราไปเที่ยวตามดินแดนประหลาดแบบภาคสามและสี่ เราจะมาเดินทางตะลุยทุ่งกว้างในมอนทาน่า และไล่ฆ่าสมาชิกกลุ่มคัลท์แทน คุณในฐานะนายอำเภอคนใหม่แห่ง Hope County อยากจะออกตามล่ากลุ่มคัลท์ไปกับเพื่อนในโหมด Co-op เนื้อเรื่องสุดมันส์ หรือจะเดินเล่าตกปลาล่าสัตว์ชมวิวแสนสวยสมกับเป็นเกมจาก Ubisoft ก็ได้ พบกับแนวทางใหม่ที่คุณไม่เคยทำได้มาก่อน อาทิปูพรมระเบิดหรือร่อนเครื่องบินแล้วยิงถล่ม หรือหยิบค้อนมาฟาดศัตรู หรือจะสั่งน้องหมาให้ลุยแหลกเคียงข้างไปกับเราก็ได้

Agony

https://www.youtube.com/watch?v=aSGIaiuqb-Y

แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC

วันวางจำหน่าย : 30 มีนาคม 2018

เกมหลอนมุมมองบุคคลที่หนึ่งตัวใหม่ที่กระแสกำลังมาเลยในบ้านเรา เราคือวิญญานที่บอบช้ำ พยายามมองหาเทพแดงผู้ปกครองโลกหลังความตาย ในขณะเดียวกันก็พยายามหลบหนีจากความทรมานชั่วนิรันตร์ เลยหลายมาเป็นเป้าหมายของเกมที่เราจะต้องหลบหน้าไม่ให้ปีศาจเหล่านี้จับเราได้ โดยเมื่อผ่านไปราวๆกลางเกมเราจะสามารถเข้าสิงปีศาจพวกนี้ แล้วเราพลังพวกมันมาใช้กับพวกมันเองได้ด้วยนะเออ ไอเดียดีไม่ใช่เล่นนะเนี่ย

ติดตาม Part ต่อไปได้วันพรุ่งนี้นะครับ

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US