เกมเมอร์ไขปริศนา หลังพบดาวหางยักษ์พุ่งตรงมายังโลกของ Fortnite Battle Royale

เกมเมอร์ไขปริศนา หลังพบดาวหางยักษ์พุ่งตรงมายังโลกของ Fortnite Battle Royale

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 05 เม.ย. 2018 | เปิดดู

หากใครได้เล่น Fortnite ช่วงนี้แล้วมองขึ้นไปบนท้องฟ้า แทนที่เราจะได้เห็นฟ้าปนกับพายุสีม่วงตามปกติแบบที่เราคุ้นเคย แต่ทว่าช่วงนี้มาเรากลับจะได้เห็นก้อนอะไรบางอย่างคล้ายดาวหางกำลังพุ่งมายังโลกของ Fortnite กันด้วย และมันมีขนาดใหญ่ขึ้นทุกวัน สร้างความสงสัยให้กับแฟนๆ Fortnite Battle Royale เป็นอย่างมาก เกมเมอร์จึงเริ่มปฏิบัติการณ์ไขปริศนานี้ขึ้นมา

มีหลายคนสังเกตจากไอเทมที่ทีมพัฒนาอย่าง Epic ที่ได้เพิ่มเข้ามาในร้านค้าและตาม Battle Pass ซึ่งดูจะเน้นเสื้อผ้าไอเทมหนักไปทางอวกาศซะเยอะ เอาแค่ชุดแรกใน Battlepass ที่เราปลดล็อคได้ก็ใส่ชุดอวกาศกันแล้ว อีกด้านนึงก็มีสติ๊กเกอร์และฟอสซิลไดโนเสาร์ให้ปลดล็อคเหมือนกัน ยิ่งใบ้กันเข้าไปอีกว่าไอ้ดาวหางนี้มันต้องตกลงมาแน่ๆ คำถามคือ ตกลงมาที่ไหน?

ทฤษฏีที่มีผู้เล่นเห็นพ้องตามกันมากที่สุดคือ ทฤษฏี Tilted Tower มีการเชื่อกันว่า ดาวหางบนฟ้าที่ทุกคนเห็นเนี่ย มันอาจจะเป็นการทำลายหอคอย Tilted Tower ที่มีชาว Fortnite มากมายชอบบินไปลงกัน เพราะมีของให้เก็บเยอะ เยอะชนิดที่ว่าแฟนๆ เริ่มบ่นว่ามันไม่สมดุลเสียเลย ทำให้ทาง Epic Games วางแผนที่จะนำมันออก แต่จะให้เอาออกไปดื้อๆ มันก็กระไรอยู่ ใช้โอกาสเป็นตัวบิ้วอะไรบางอย่างไปด้วยเลยดีกว่า ปล่อยให้มันตกลงมา สร้างพื้นที่ใหม่ในเกมที่น่าสนใจขึ้นมาคงจะเป็นเซอร์ไพร์สที่งดงามไม่ใช่ย่อย

ในทีแรกก็มีเกมเมอร์มากมายไม่เชื่อในทฤษฏีนี้ กระทั่งไม่กี่วันต่อมาก็มีเกมเมอร์มากมายรู้สึกได้ถึงการสั่นแปลกๆ ของคอนโทรลเลอร์เวลาเล่นบน PS4 ซึ่งทีมพัฒนาเบื้องต้นก็ตอบกลับมาว่าเป็นแค่บัคและกำลังหาทางแก้กันอยู่ แต่เพราะเลือกวันตอบได้ดีเสียเหลือเกินใกล้วันโกหกโลก เลยเป็นที่มาของคำถามว่า ถ้าหากมันไม่ใช่บัคล่ะ?

กล้องดูดาวรอบๆ Tilted Tower ที่จู่ๆ ก็ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม?

มีผู้เล่นหลายคนสังเกตว่าจังหวะการสั่นมันเป็นจังหวะดีมาก จึงมีเกมเมอร์ท่านนึงจาก Reddit ลองแกะออกมาเป็นรหัสมอสดู ได้มาเป็นชุดตัวอักษรเขียนว่า ‘SOS D 5 418’ พอแยกออกมาได้ความว่า SOS คือสัญญานขอความช่วยเหลือ D5 คือช่องกริดในแผนที่ๆ Tilted Tower ตั้งอยู่ และ 418 ต้องหมายถึง เดือน เมษายน 2018 แน่ๆ เพราะแกะได้ใจความซะขนาดนี้ ทุกคนจึงสรุปเลยว่าภายในเดือนนี้ Epic Games ต้องจัดกิจกรรมใหญ่ใน Fortnite Battle Royale แน่นอนร้อยเปอร์เซ็น …แต่มันคืออะไรล่ะ!? เราคงจะได้รู้กันในวันที่อุกกาบาตตกลงล่ะนะ

ข้อมูลจาก PCGAMER 

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US