[Preview] ทุกอย่างที่คุณควรรู้ก่อนเล่น Ghost Recon Breakpoint - GameWorld.in.th

[Preview] ทุกอย่างที่คุณควรรู้ก่อนเล่น Ghost Recon Breakpoint

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 13 พ.ค. 2019 | เปิดดู

GHOST RECON BREAKPOINT – เผชิญหน้าข้าศึกไฮเทค และการต่อสู้เอาชีวิตรอดท่ามกลางหมู่เกาะ

คำว่า Breakpoint เป็นคำศัพท์ทางทหาร ใช้แสดงความหมายเวลาที่หน่วยรบสูญเสียประสิทธิภาพการรบ เมื่อมีการส่งสัญญาณ Breakpoint นั่นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงยุทธวิธี จากโจมตีเป็นป้องกัน จากป้องกันเป็นล่าถอย จากถอนกำลังเป็นทำยังไงก็ได้เพื่อไม่ให้ตาย! และเมื่อ Ghost Recon Breakpoint ออกจำหน่ายในวันที่ 4 ตุลาคม บน PS4, Xbox One และ PC คุณก็จะได้เผชิญกับภัยคุกคาม จากศัตรูผู้น่าเกรงขาม ที่จะผลักดันให้คุณต้องสู้เพื่อให้อยู่รอด ในสภาพแวดล้อมอันหลากหลาย แต่แฝงไว้ด้วยอันตรายทุกฝีก้าว

ลึกเข้าในมหาสมุทรแปซิฟิก อันเป็นที่ตั้งของหมู่เกาะสมมตินาม Auroa ซึ่งเป็นที่อยู่ของศูนย์วิจัยขนาดใหญ่ของ Jace Skell เมื่อกองทัพสหรัฐเริ่มตรวจจับกิจกรรมแปลก ๆ ที่ออกมาจาก Auroa พวกเขาส่งหน่วยตรวจสอบที่ดีที่สุดเข้าไป ทำทีมโดย Nomad (ตัวละครผู้เล่นที่สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ภายในเกม) และเจ้าหน้าที่ Ghost ระดับสูงจาก Ghost Recon Wildlands ทว่า จากภารกิจลาดตระเวนของ Nomad ได้เปลี่ยนเป็นการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอย่างรวดเร็วเมื่อโดรนข้าศึก ยิงเฮลิคอปเตอร์ของ Ghost จนตก ในฐานะผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว Nomad ได้เรียนรู้อย่างรวดเร็วว่า แม้แต่นักล่าที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีที่สุดในโลก ก็ยังถูกตามล่าได้

การต้อนรับอย่างอบอุ่นที่ Nomad ต้องเจอนั้น ได้รับความอนุเคราะห์จาก Cole D. Walker (รับบทโดย Jon Bernthal) อดีต Ghost แถมเคยเป็นสหายร่วมรบกันมาก่อนด้วย ซึ่งผู้เล่นพบกันครั้งแรกใน Operation Oracle ของ Ghost Recon Wildlands แต่มาใน Breakpoint เขาทรยศต่อหน่วย Ghost แล้วหันไปก่อตั้งกองกำลัง Wolves จากนั้นก็บุกเข้ายึดอาณาจักรของ Skell บนเกาะ Auroa ซึ่งในฐานะที่เคยสังกัดทีม Ghost มาก่อน ทำให้ Walker กลายเป็นศัตรูอันตรายที่สุดเท่าที่ Nomad เคยเจอ แต่ก็ต้องขอบคุณอาวุธไฮเทคที่ Skell ติดตั้งไว้ให้กับหุ่นโดรน ทำให้ Ghost เองก็สามารถฉกฉวยมาใช้งานได้…ด้วยสภาพกำลังคนน้อยกว่า อาวุธน้อยกว่า และต้องติดอยู่บนเกาะห่างไกลไร้กำลังหนุน, Nomad (และสหาย หากคุณเล่นร่วมทีมกับเพื่อน) จึงจำเป็นต้องมีชีวิตรอดให้นานพอที่จะกำจัด Wolves และปกป้อง โลกจากกองทัพที่กำลังเติบโตของ Walker

“ในช่วงแรกของงานออกแบบเกม Breakpoint เรากำหนดธีมหลักไว้ว่า การเอาชีวิตรอด ในสถานการณ์บีบคั้น คือสิ่งที่เราต้องการ” Emil Daubon นักเขียน ที่ปรึกษาด้านการทหารและทหารผ่านศึกประสบการณ์ 14 ปีเต็มในหน่วยกรีนเบเร่ต์ กล่าว และว่า “เราต้องการสร้างจินตนาการที่ผู้เล่นติดกับดักศัตรูอย่างแท้จริงในสถานการณ์เอาชีวิตรอดและการต่อสู้มีความเครียดที่ชัดเจนและความกังวลเกี่ยวกับการอยู่คนเดียวในสภาพแวดล้อมที่เป็นศัตรูและต้องพึ่งพาสภาพแวดล้อมของคุณเพื่อจัดหาอาหารน้ำ กระสุนอาวุธและอุปกรณ์ ”

ระวังทุกย่างก้าว และห่วงสุขภาพให้มาก

บรรยากาศที่ทีมงานต้องการ กลายมาเป็นสภาพแวดล้อมอันมีชีวิตชีวาบนเกาะ Auroa ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่มีความหลากหลายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก โดยมีตั้งแต่เทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ, ที่ราบลุ่มมีโคลนไปจนถึงป่าเขตร้อนและภูเขาไฟที่หนาแน่น แต่ละสภาพแวดล้อมมีข้อได้เปรียบทางยุทธวิธีของตัวเอง แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือมันแฝงไว้ด้วยอันตราย เพราะไม่ใช่แค่ทหารศัตรูเท่านั้นที่สามารถทำร้ายคุณได้ใน Auroa เพราะคุณจะต้องศึกษาภูมิประเทศให้ดี และปรับกลยุทธ์ของคุณหากคุณต้องการเอาชีวิตรอด

“เมื่อเราเริ่มปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญพวกเขาเห็นว่าเรามีตัวเลือกด้านยุทธวิธีให้ผู้เล่น แต่มีเรื่องใหญ่ที่ขาดหายไป นั่นคือฉากสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม Eric Couzian ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์กล่าว “จนในที่สุด เราก็มีโลกเปิดกว้างที่มีความหลากหลายมากและตอนนี้เราสามารถใช้มันเพื่อส่งผลกระทบต่อเกมเพลย์ได้มากกว่าเดิม เราพูดกับทหารกองกำลังพิเศษที่ต้องยกเลิกภารกิจในอดีตเพราะป่วยหรือบาดเจ็บจากการเดินทาง ซึ่งเหล่านี้กลายเป็นปัจจัยที่เรานำมาใช้ระหว่างออกแบบ Ghost Recon Breakpoint ด้วย”

ความเหนื่อยล้าและการบาดเจ็บจะเป็นภัยคุกคามที่แท้จริงดังนั้นคุณอาจจะไม่ต้องวิ่งขึ้นไปบนภูเขาทุกลูกที่คุณพบ หากคุณต้องการความได้เปรียบทางยุทธวิธีของพื้นที่สูงคุณจะต้องชั่งน้ำหนักค่าใช้จ่ายให้ดี การเดินขึ้นเนินเขาจะทำให้ความแข็งแกร่งของคุณถดถอยลง และทำให้การเคลื่อนไหวช้าลงและคุณจะไม่ฟื้นตัวจนกว่าคุณจะใช้เวลาในการชะลอตัวพักผ่อนหรือดื่มน้ำ ในทำนองเดียวกันการวิ่งลงเขา (โดยเฉพาะอย่างยิ่งโคลน) อาจทำให้คุณล้มลงส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บหรือการตรวจจับจากศัตรู

ตัวเลือกการลอบเร้น และการอำพรางแบบใหม่

ภูมิประเทศในเกมจะนำเสนอความท้าทายใหม่ๆ แต่จะให้ข้อได้เปรียบทางยุทธวิธีด้วย พื้นป่าและหนองน้ำโคลนเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการหลบซ่อน ขอขอบคุณคุณสมบัติใหม่ของการพรางตัว โดยเมื่อนอนคว่ำในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติด้วยใบไม้หรือโคลนคุณจะสามารถผสานร่างกายไปกับสภาพแวดล้อมได้ด้วยการปกปิดตัวคุณเองด้วยโคลนหรือใบไม้ซึ่งช่วย ให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายได้โดยศัตรูแทบไม่ทันรู้ตัว แต่อย่าลองทำเมื่อแอบเข้าไปในสถานที่ที่มนุษย์สร้างขึ้น หรือภูเขาที่มีแต่หิน

“เราได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่มากมายทั้งการเล่นเกมและการเล่าเรื่อง” Daubon กล่าว “ขณะเดียวกันเราก็พยายามนำเสนอความสมจริงใน Breakpoint สิ่งสำคัญก็คือเราได้กำหนดความสมดุลระหว่างรายละเอียดที่แท้จริงกับวิดีโอเกมที่เล่นได้และสนุกสนาน”

อาการบาดเจ็บอาจรุนแรงจนสาหัสได้

ใน Breakpoint การบาดเจ็บไม่ใช่เพียงแค่ความเสียหายต่อสุขภาพ คุณสามารถได้รับบาดแผลกึ่งถาวรที่อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเล่นเกม หากไม่ได้รับการรักษาและบาดแผลเหล่านี้สามารถรักษาได้หากหลบออกจากการต่อสู้ การยิงกระสุนเข้าที่ขาหรือลื่นล้มลง สามารถทำให้การเคลื่อนไหวผิดเพี้ยนไป หรือเคลื่อนที่ได้ลำบากมากขึ้น การบาดเจ็บยังเชื่อมโยงกับกลไกการเอาชีวิตรอดใหม่อีกความสามารถ นั่นคือ “การแบก” โดยเมื่อเล่นใน co-op พันธมิตรที่บาดเจ็บจะทำให้ทีมอ่อนแอและจะต้องถูกนำตัวไปยังที่ปลอดภัยเช่นหลังกำบังหรือออกจากการต่อสู้โดยสิ้นเชิง

ระบบอาชีพใหม่ช่วยเพิ่มความหลากหลาย

ตัวเลือกใหม่สำหรับการพรางตัวเป็นเพียงวิธีการเล่นเกมที่ได้รับการปรับปรุงใน Ghost Recon Breakpoint แต่การปรับปรุงที่สำคัญอีกอย่างก็คือระบบคลาสใหม่ทั้งหมด คลาสสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างอิสระก่อนที่จะทำภารกิจและจะช่วยให้คุณปรับแต่งการโหลด และทักษะ ของคุณเพื่อให้เหมาะกับสไตล์การเล่นเกมที่คุณต้องการหรือความต้องการตามสถานการณ์ ในขณะที่คลาส Assault และ Sharpshooter เก่งด้าน run-and-gun และ sniping ตามลำดับคลาส Panther เป็นเจ้าแห่งการลอบเร้นและสามารถใช้ระเบิดควันพิเศษเพื่อบังสายตา หรือกลับเข้าสู่สถานะไร้การตรวจจับ ในขณะที่มีเพียงสามในสี่คลาสที่เปิดตัวเท่านั้น ยังมีคลาสอื่นๆ อีกที่จะได้รับการเปิดตัว หลังเกมออกจำหน่าย การเลือกคลาสอาชีพที่เหมาะสมก่อนลุยภารกิจถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้เล่นควรตัดสินใจให้ดี

“ด้านศัตรูจะมีด้วยกันหลายประเภท อาทิ Riflemen, Breachers และ Heavies ซึ่งทุกนายมียุทธวิธีและอาวุธที่แตกต่างกัน” Couzian กล่าว “เรายังมีศัตรูใหม่ด้วยเนื่องจาก Wolves ใช้โดรนซึ่งต้องใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ขณะที่พวกโดรนอาจมีพลังชีวิตต่ำ แต่คุณต้องยิงหลายนัดเลยล่ะกว่าจะยิงถูก บางตัวก็อึดเป็นพิเศษ หรือมีจุดอ่อนเฉพาะที่ เหล่านี้คือความหลากหลายของคู่ต่อกรที่คนเล่นต้องเผชิญ เป้าหมายของเราคือการนำเสนอปัญหาให้กับผู้เล่นและปล่อยให้พวกเขาแก้มันในทางที่พวกเขาต้องการ ”

ตั้งแคมป์เพื่อเตรียมตัวก่อนภารกิจที่ Bivouac

ก่อนการต่อสู้ คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อน นั่นคือสิ่งที่ Bivouac เข้ามา Bivouac เป็นค่ายชั่วคราวที่คุณสามารถเปลี่ยนสายอาชีพได้ สามารถคิดวางแผนให้กับปฏิบัติการ รักษาอาการบาดเจ็บของคุณและผสมไอเทม จำพวกผ้าพันแผล อาหารสำรอง สมุนไพร ฯลฯ แล้วก็แบ่งสรรปันส่วนกันเองในทีม นอกจากนี้คุณสามารถรวบรวมอาหารพืชและน้ำทั่ว Auroa ซึ่งคุณสามารถกินดื่มระหว่างอยู่ในค่าย เพื่อเพิ่มพลังเป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ การค้นหาแหล่งทรัพยากรที่จำเป็น ทั้งพืชและการล่าสัตว์ นั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพื่อให้คุณแน่ใจได้ว่า จะพร้อมสำหรับการต่อสู้เท่าที่จะทำได้ นอกจากนี้ Bivouac ยังใช้พักแรมเพื่อเร่งเวลาและเปลี่ยนสภาพอากาศได้ด้วย

การเอาตัวรอด แบบเดี่ยวและ co-op

การเตรียมการและการวางแผนมีความสำคัญมากกว่าที่เคยใน Breakpoint โดย Nomad ต้องเริ่มต้นเพียงลำพัง ไม่มีการบรรยายสรุปภารกิจ ไม่มีข้อมูลเป้าหมายอย่างละเอียด และไม่มีเครื่องหมายบนแผนที่ที่ชัดเจน หากคุณจะประสบความสำเร็จคุณจะต้องรวบรวม intel ศึกษาแผนที่ ค้นหาเป้าหมายและดำเนินการตามวัตถุประสงค์ด้วยตัวคุณเอง คุณจะไม่มีทีมของสามสหาย AI (แม้ว่าคุณจะยังสามารถเล่นในผู้เล่นสี่คนสำหรับจุดพักทั้งหมด) ดังนั้นถ้าคุณเล่นเดี่ยว Nomad จะอยู่คนเดียวอย่างแท้จริง

โชคดีที่การเล่นคนเดียวไม่ได้หมายความว่าคุณจะเสียโอกาสในการเล่นเกมแบบทีมเช่นการยิงแบบซิงก์ซึ่งช่วยให้คุณสามารถกำจัดศัตรูหลายๆ คนพร้อมกันด้วยการโจมตีที่ประสานกัน ใน Breakpoint แบบโซโล่คุณทำได้ด้วยการใช้โดรนสมุนขนาดเล็ก 3 ตัวเข้าช่วย ดังนั้นแม้แต่ผู้เล่นเดี่ยวก็สามารถซิงโครไนซ์ได้สูงสุด 4 เฮดช็อต และด้วยความก้าวหน้าและอุปกรณ์ทั้งหมด ที่ตัวเกมแชร์กันทั้งแบบเดี่ยวและแบบ co-op สมาชิกในทีมมนุษย์ทั้งสี่คนสามารถนำโดรนของพวกเขาไปใช้งานได้ ซึ่งหมายความว่าทีม co-op แบบเต็มความสามารถ จะใช้งานได้ถึง 16 ซิงก์ช็อตเลยทีเดียว

ความก้าวหน้าของเกมเชื่อมโยงกันใน PvP และ PvE

Ghost Recon Breakpoint จะนำเสนอเกมเพลย์แบบ PvP ได้ตั้งแต่วางจำหน่าย และความก้าวหน้าของตัวละครทั้งหมดจะถูกแชร์ระหว่างผู้เล่นเดี่ยว, ผู้เล่นร่วม และผู้เล่นหลายคน ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่ง Nomad ของพวกเขาและใช้ตัวละครนั้นอย่างอิสระระหว่างการเล่นเกม PvE และ PvP ประสบการณ์ตัวละคร, ระดับคลาสอาชีพ, ระดับอุปกรณ์และเกียร์จะถูกแชร์ในทั้งสองโหมด

Ghost Recon Breakpoint มีกำหนดจำหน่าย ตุลาคม บน PS4, Xbox One และ PC โดยหลังจากนั้น ตัวเกมจะมีคอนเทนต์เสริมตามมาอีกมากมาย

ข้อมูลจาก th.ubisoft.com

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US